“ซุปเปอร์ราดหน้า” รสนุ่มละมุนลิ้น

บรรยากาศภายในร้านซุปเปอร์ราดหน้า

แม้อาหารจานเดียวอย่างราดหน้าจะสามารถหากินได้ตามร้านอาหารทั่วไป แต่หากจะหาร้านหน้ารสเด็ดๆ กินสักเจ้านั้นก็ต้องสรรหากันหน่อย เพราะราดหน้าไม่ใช่ว่าใครๆ ก็ทำอร่อยได้

 

ราดหน้าเส้นใหญ่และผัดซีอิ้ว

ส่วนราดหน้าที่จัดอยู่ในประเภทรสเลิศนั้น แต่ละร้านต่างก็มีสูตรเด็ด สูตรลับเฉพาะตัวแตกต่างกันออกไป ดังเช่นร้าน “ซุปเปอร์ราดหน้า” ตรงตรอกวังหลัง นี่ก็เป็นอีกร้านหนึ่งที่ขายราดหน้ารสเลิศระดับแม่เหล็กที่สามารถเรียกคนมากินแน่นร้านได้ทุกวัน


ราดหน้าเส้นใหญ่และผัดซีอิ้ว

ส่วนราดหน้าที่นี่จะเด็ดแค่นั้นงานนี้เราก็ต้องสั่งมาลองลิ้มชิมรสชาติกัน โดยสั่งจานแรกมาเป็น ราดหน้าเส้นใหญ่ (30 บาท) ราดหน้าของที่ร้านนี้หน้าตาดีชวนกิน ส่งกลิ่นน้ำราดหน้าหอมอ่อนๆ ดูสะอาดและอนามัย ซึ่งทางร้านบอกว่าราดหน้าของที่นี่ไม่ใส่ผงชูรสในราดหน้าเลย

ราดหน้าเส้นใหญ่จานนี้ มีทั้งเนื้อหมูชิ้นหนากำลังดีที่ทางร้านหมักด้วยเครื่องหมักสูตรเฉพาะของทางร้านจนได้ที่ ทำให้เนื้อหมูนั้นเคี้ยวนุ่มปาก ได้รสชาติเครื่องหมักที่ออกรสเข้มข้นได้กลิ่นพริกไทย ส่วนผักคะน้าก็มาทั้งก้านและใบที่เคี้ยวกรุบกรอบ เพราะทางร้านแช่ผักด้วยน้ำเย็นจึงยังคงความสดและความกรอบไว้ได้ดี เส้นใหญ่นั้นเคี้ยวนุ่มออกเกรียมๆ ไม่แฉะ และที่สำคัญน้ำราดหน้าสีสันสวย เหนียวหนืดกำลังดี รสชาติหอมหวานเข้มข้นกลมกล่อมปาก ชนิดที่ว่ากินโดยไม่ต้องปรุงรสชาติเพิ่มก็ว่าได้

จัดการราดหน้าเส้นใหญ่หมดไปหนึ่งจานต่อด้วย ราดหน้าหมี่กรอบขาวใส่ไข่เจียว (35 บาท) ตัวราดหน้าแยกใส่ชามมาต่างหาก เสิร์ฟมาพร้อมกับเส้นหมี่ขาวที่ทอดจนกรอบ และมีไข่เจียวทอดมาได้เหมือนซาลาเปาลูกโตโปะมาบนเส้น เวลากินจะตักน้ำราดหน้าใส่บนหมี่กรอบแล้วกินทีละคำ หรือจะเอาน้ำราดหน้าราดลงบนเส้นทั้งจานเลยก็ได้แล้วแต่จะชอบ เคี้ยวเส้นหมี่กรอบๆ นิ่มๆ เข้ากันกับรสชาติราดหน้ารสนุ่มละมุนลิ้น แกล้มกับไข่เจียวถูกปากไปอีกแบบ


ราดหน้าหมี่กรอบขาวใส่ไข่เจียว

ปิดท้ายมื้ออิ่มด้วย ผัดซีอิ๊ว (35 บาท) เป็นผัดซีอิ๊วเส้นใหญ่ ใส่ไข่ ใส่หมูหมักและผักคะน้า ผัดกับซีอิ๊วสูตรเด็ดที่ทางร้านปรุงรสชาติไว้แล้ว ผัดออกแห้งๆ ไม่แฉะเกินไป ลิ้มรสชาติแบบไม่ต้องปรุงเครื่องออกเค็มๆ หวานๆ เส้นเคี้ยวนุ่ม ผักเคี้ยวกรอบ

 

นอกจากนี้ยังมี ราดหน้าหมี่กรอบเหลือง คือบะหมี่เหลืองเอาไปทอด (30 บาท ใส่ไข่ 35 บาท) และราดหน้าเส้นหมี่ (30 บาท ใส่ไข่ 35 บาท) สำหรับไข่ที่มีให้ใส่ คือไข่ดาว และไข่เจียว เรียกว่าหากใครคิดอยากจะกินราดหน้า ร้าน “ซุปเปอร์ราดหน้า” เป็นอีกหนึ่งร้านตัวเลือกที่ชวนกิน

 

รายละเอียดและการเดินทางไปยังร้าน “ซุปเปอร์ราดหน้า”

ชื่อร้าน : ซุปเปอร์ราดหน้า

ประเภทอาหาร : ราดหน้า

เมนูจานเด่น : ราดหน้าเส้นใหญ่, ราดหน้าหมี่กรอบขาวใส่ไข่เจียว, ผัดซีอิ้ว

บรรยากาศร้าน : ตึกแถว

ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 2/7 ซ.วังหลัง ถ.อรุณอัมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม. การเดินทางถ้ามาจากทางถ.อรุณอัมรินทร์ ให้เดินเข้ามาทางตรอกวังหลังประมาณ 20 ม. จะเห็นร้านอยู่ขวามือ มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน หรือมาจากทางท่าเรือพรานนก (วังหลัง) เดินเข้ามาในตรอกวังหลัง ตรงเข้ามาจนเกือบสุดทางออก จะเห็นร้านอยู่ซ้ายมือ มีป้ายให้เห็นชัดเจน

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน (หยุดทุกวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือน) เวลา 08.00-16.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 0-2412-4970, 08-1980-3890

 

Link: http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9500000069551