เติมความอิ่มกับสารพัดเมนู ที่ร้าน “พี่อ้อ”

ถึงวันศุกร์แล้ว

ทำหน้าที่คอลัมน์ yummy เสียหน่อย

อู้ไปหลายสัปดาห์

อ่านข้อมูลแล้วเหลือบไปเห็นรูปก๋วยเตี๋ยวต้มยำ กับบะหมี่หยก แล้วน้ำลายไหล

เลยต้องรีบจิ๊กมาลงบล๊อคโดยด่วน

น่ากินมั่ก..มั่ก

 


บรรยากาศภายในร้านก๋วยเตี๋ยว “พี่อ้อ”

วันก่อน “ผ่านมาแวะกิน” ถูกเพื่อนสาวลากไปเดินชอปปิ้งแถวๆ ย่านประตูน้ำ บรรยากาศที่นี่ยังคงคึกคักเสมอไม่เปลี่ยนแปลง ผู้คนมากมายเดินชอปปิ้งกันขวักไขว่ ทำเอาทั้ง “ผ่านมาแวะกิน” และเพื่อนหลังจากเดินชอปได้พักใหญ่ ก็ถึงกับเหนื่อยหมดแรงข้าวสวย ต้องรีบหาอาหารใส่กระเพาะเติมพลังให้ท้องกันสักหน่อย

และหลังจากที่ตกลงเลือกร้านกับเพื่อนอยู่สักพัก เราก็ลงเอยด้วยการให้เพื่อนแนะนำร้านอาหารเด็ดๆ ให้สักร้านแล้วเพื่อนก็พา “ผ่านมาแวะกิน” มาที่ร้านอาหารชื่อว่า “พี่อ้อ” ตรงแถวช่วงระหว่างซ.เพชรบุรี 5 และเพชรบุรี 7 เป็นร้านตึกแถวห้องเดียวมี 2 ชั้น ติดเครื่องปรับอากาศเย็นฉ่ำนั่งสบาย เพื่อนบอกว่าที่เลือกพามาที่ร้านนี้ก็เพราะว่าที่นี่มีเมนูอาหารรสเด็ดสารพัดอย่างให้เลือกกิน แถมรสชาตินั้นเด็ดดวง ชนิดที่ว่ามองเข้าไปในร้านก็เห็นลูกค้านั่งกันแน่นร้านเลย


ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งน้ำข้นใส่กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่

พอเข้าไปในร้านหาที่นั่งได้แล้ว ก็ลงมือสั่งอาหารมากินกันทันที โดยเพื่อนแนะนำว่าเมนูเด็ดของที่นี่ ต้องเมนูนี้เลย “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งน้ำข้น” (40 บาท) หน้าตาก๋วยเตี๋ยวชามนี้ดูดีน่ากิน มีกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่นอนอยู่ในน้ำต้มยำน้ำข้นสีสันดูจัดจ้านเพราะพริกเผาและมันกุ้ง แถมใส่เห็ดนางฟ้า โรยด้วยผักชีฝรั่ง และด้านล่างของชามใส่เส้นให้ได้อิ่มท้องกันด้วย ซึ่งมีเส้นนานาชนิดให้เลือกสั่งตามใจชอบ ลองลิ้มชิมรสชาติก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งน้ำข้น ซดน้ำร้อนๆ สัมผัสได้ถึงเครื่องต้มยำที่เข้มข้น ออกรสเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ดครบถ้วน แต่ถ้าใครไม่สันทัดเรื่องเผ็ดๆ สามารถขอน้ำซุปจากทางร้านมาผสมเองอีกทีก็ได้


บะหมี่หยกเนื้ออบ และข้าวไก้อบพริกไทยดำ

หลังจัดการเมนูแรกหมดแล้ว ก็ต่อด้วย “บะหมี่หยกเนื้ออบ” (40 บาท) เป็นแบบแห้ง มีเนื้ออบที่ใช้เป็นเนื้อวัวสันนอกหั่นแล้วหมักกับบรั่นดี และเครื่องเทศพริกไทยดำ รากผักชี จากนั้นนำไปอบในหม้อปิดฝาประมาณ 2 ชม. จึงได้เนื้อที่เคี้ยวนุ่มไม่เหนียวแม้แต่น้อย รสชาติออกเค็มเล็กน้อย เหมาะที่จะกินคู่กับบะหมี่หยกเส้นนุ่ม รวมทั้งเครื่องเคียงอย่างถั่วงอก ผักกวางตุ้ง กากหมูกระเทียมเจียวด้วย

ท้ายสุดปิดมื้ออิ่มด้วย “ข้าวไก่อบพริกไทยดำ” (30 บาท) ทางร้านใช้ไก่ส่วนสะโพกหมักกับเหล้าจีนเพื่อให้ความหอม ใส่พริกไทยดำ ซอสเครื่องปรุง แล้วนำไปอบแบบน้ำขลุกขลิก ได้ไก่เนื้อนุ่ม และมีน้ำขลุกขลิกที่ได้จากการอบไก่ไปเป็นน้ำราดไก่อบเพิ่มรสชาติเข้มข้นถึงเครื่องพริกไทยดำ กินคู่กับข้าวสวยและผักคะน้าลวกเข้ากันดีทีเดียว

นอกจาก 3 เมนูอิ่มนี้แล้วก็ยังมีอีกสารพัดเมนูทั้งข้าว ก๋วยเตี๋ยว ข้าวต้ม ของหวานให้เลือกกินได้ตามใจปาก อาทิ ข้าวเป็ดพะโล้ (30 บาท) ข้าวหมูคั่วเค็มโบราณ (30 บาท) กุ้งราดซอสมันกุ้งกระเทียมพริกไทยดำ (40 บาท) เย็นตาโฟทะเล (40 บาท) หากใครมีโอกาสผ่านมาแถวๆ แยกอุรุพงษ์แล้วเกิดหิวขึ้นมา ก็ลองแวะมาฝากท้องอิ่มกันได้ที่ร้าน “พี่อ้อ” รับรองไม่ผิดหวัง

ชื่อร้าน : พี่อ้อ

ประเภทอาหาร : ก๋วยเตี๋ยว, ข้าว

เมนูจานเด่น : ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งน้ำข้น, บะหมี่หยกเนื้ออบ, ข้าวไก่อบพริกไทยดำ, กุ้งราดซอสมันกุ้งกระเทียมพริกไทยดำ

บรรยากาศร้าน : ร้านโล่งสบาย 2 ชั้น ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ตกแต่งร้านดูสะอาดสดใส

ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 68/51 ซ.เพชรบุรี 5 ถ.เพชรบุรี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ การเดินทางมาจากทางด้านแยกอุรุพงษ์ตรงมาทางแยกราชเทวีผ่าน 3 แยกไฟแดง ผ่านธนาคารไทยพาณิชย์แล้วชิดซ้ายประมาณ 200 ม. จะเห็นสะพานลอยคนข้ามอยู่ปากซ.เพชรบุรี 5 ตรงเข้าไปประมาณ 150 ม. ด้านขวาจะมีทางเชื่อมระหว่างซ.เพชรบุรี 5 กับซ.เพชรบุรี 7 เลี้ยวขวาเข้ามาตามทางเชื่อมจะเห็นป้ายร้านชัดเจน หากนำรถมาให้เข้าทางซ.เพชรบุรี 7 (แต่แนะนำว่าไม่ควรนำรถมาเพราะหาที่จอดรถยากมาก)

เวลาเปิด-ปิด : ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.30-22.00 น.

สถานที่จอดรถ : –

เบอร์โทรศัพท์ : 0-2612-9013, 08-1443-6629

Source: Manager Online