ดับร้อน แก้เครียด ด้วย “กล้วยหอม”

ช่วงนี้เริ่มรู้สึกลอยตัวแล้ว

งานคลินิกยังยุ่งอยู่ (ยุ่งแหละดีแล้ว)

งานเว็บ มีน้องๆ มาตัดไฟไปแล้ว

ทำให้ไฟที่รู้สึกลนอยู่ตลอดเวลา

เบาบางลงไป

ทั้งสองเว็บเลย

พร้อมๆ กัน

ดีใจจัง

 

เรื่องยาก..ยาก

เปลี่ยนเป็นเรื่องกล้วย..กล้วย

จริงๆ มันก็อยู่ที่มุมมอง

หากเราหยุดยืนที่จะมองไป (ไม่จำเป็นต้องถอยหลัง)

เราก็จะพบกับอีกมุมของเรื่องต่างๆ

 

วกมาเข้าเรื่องของกิน

หาเรื่องตลกบริโภคอีกหล่ะ

ฮ่า..ฮ่า..ฮ่า

หยิบมาฝากจาก

manager online 

 

 

 “กล้วย” เป็นผลไม้ที่หากินได้ง้าย..ง่าย ในเมืองไทย ปลูกก็ง่าย ซื้อหาก็ได้ในราคาไม่แพง แถมกินแล้วยังได้ประโยชน์แสนคุ้ม แถมรสชาติยังอร่อยดีเสียอีก

“กล้วยหอม” ก็เป็นกล้วยชนิดหนึ่งที่รสชาติดีแถมมีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการช่วยบรรเทาอาการจุกเสียดแน่นท้อง เพราะในกล้วยหอมมีสารลดกรดตามธรรมชาติอยู่ อีกทั้งยังช่วยแก้อาการไม่อยากจะตื่นในตอนเช้า (Morning Sickness) หากกินกล้วยหอมในระหว่างมื้อเช้า เที่ยงหรือเย็น ก็จะช่วยปรับระดับน้ำตาลในเลือดและแก้อาการดังกล่าวในตอนเช้าได้ และในกล้วยหอมนั้นมีวิตามินบีอยู่มาก จะช่วยลดความเครียด และความอ่อนล้าได้

คนที่เป็นโรคกระเพาะอาหารหรือเป็นแผลในลำไส้ การกินกล้วยหอมเป็นประจำยังทำให้มีการเคลือบผิวภายในกระเพาะอาหารลดการเป็นแผลในกระเพาะได้ และเส้นใยในกล้วยหอมก็จะช่วยให้การย่อยอาหารของลำไส้เล็กดีขึ้น ขับถ่ายได้ง่ายอีกด้วย นอกจากนี้กล้วยหอมยังช่วยปรับระดับอุณหภูมิในร่างกาย การกินกล้วยหอมในวันที่อากาศร้อนๆ ก็จะช่วยให้อุณหภูมิในร่างกายลดลงได้บ้าง

ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องกินเท่านั้น แต่ยังมีเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ อยู่ว่า ใครที่โดนยุงกัดเป็นตุ่มมา ให้ลองใช้เปลือกกล้วยหอมด้านในถูบริเวณที่ถูกยุงกัด ก็จะสามารถช่วยลดอาการคันหรือบวมได้ด้วย

 

 อัพเสร็จ

ลองอ่านอีกรอบ

นึกขึ้นมาได้

banana มันกล้วยอะไรอ่ะ

ใครรู้บ้างว่ากล้วยหอม กล้วยน้ำหว้า กล้วยไข่ กล้วยหักมุก.. มันใช้ภาษาอังกฤษว่าอะไร??