ร่มไม้ ชายคา (Rommai Chyka)

Yummy วันศุกร์นี้ แนะนำร้าน “ร่มไม้ ชายคา”
ข้อมูลมาจากเว็บไซต์ WeLoveEating.com
ชอบเว็บนี้ตรงรูปสวยมาก
อยากถ่ายให้ได้แบบนี้บ้างจัง
บางอันได้ลองไปแล้ว อาจหน้าตาไม่เหมือนในรูป
แต่ก็ยังอยากไปอยู่ดี

อันนี้เอามาจากคอลัมน์ของ  “เจย์-ซี”

 ร่มไม้ ชายคา (Rommai Chyka)
99/131 ซ.24,26 ถ.พุทธมณฑลสาย 2
แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา
กรุงเทพฯ 10170
โทร. 02-885-8574
เวลาเปิดบริการ: 16.00 – 24.00 น.

กินแบบมีสไตล์ครั้งนี้เราจะไปกันที่ “ร่มไม้ชายคา” ร้านอร่อยบรรยากาศดีย่านพุทธมณฑล ที่เปิดให้บริการมานานกว่าสิบปีแล้ว จึงสามารถการันตีได้ถึงความอร่อยที่ถูกใจมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อจนถึงรุ่นคุณ ลูก และล่าสุดทางร้านก็ได้รีโนเวทปรับเปลี่ยนลุคให้ดูฮิพขึ้น โดยจะออกแนวโมเดิร์นบาหลี ที่เน้นความโปร่งโล่ง

บรรยากาศของที่นี่ก็ค่อนข้างมีความหลากหลายทีเดียว นั่งด้านนอกก็จะได้สัมผัสกับธรรมชาติ ต้นไม้ ดอกไม้ และบึงน้ำ ยิ่งช่วงนี้มีลมหนาวพัดผ่านด้วยแล้ว บรรยากาศดีมาก ๆ ได้มานั่งฟังดนตรีอะคูสติกแบบนี้ ชิลล์อย่าบอกใคร หรือจะเลือกนั่ง indoor ก็ได้ มีห้องคาราโอเกะหลายรูปแบบ ที่สามารถรองรับได้ทั้งกลุ่มเล็กและกลุ่มใหญ่ มีทั้งห้องแนววัยรุ่นแบบสีสันเจ็บ ๆ ห้องแนวโมเดิร์นที่ดูดีมีสไตล์ หรือห้องแนวผู้ใหญ่ๆ ดูเป็นทางการก็มี และที่สำคัญมีการอัพเดทเพลงมาใหม่ทุกสัปดาห์ด้วย

ในส่วนของอาหาร ที่ที่ก็มีทั้งไทย จีน ฝรั่ง ซีฟู้ด รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 500 เมนู โดยเชฟผู้เปี่ยมด้วยประสบการณ์ จะคุกกิ้งโชว์ในครัวที่เปิดให้ลูกค้าสามารถเห็นได้ ด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพทุกจาน เรามาลองดูจานแนะนำกันดีกว่าว่ามีอะไรน่าทานบ้าง …

ขอเริ่มเรียกน้ำย่อยที่มีนูแรก กุ้งทอดครีมสลัด (260 บาท) กุ้งตัวอวบชุบแป้งทอดเสิร์ฟในกระทงเผือก ที่มาพร้อมกับแคนตาลูปและสลัดครีมโรยงาขาวสูตรเฉพาะของทางร้าน

ต่อด้วยเมนูกุ้งที่น่าสนใจอีกจาน กุ้งใหญ่ผัดพริกเกลือ (250 บาท) กุ้งก้ามกรามผ่าครึ่งผัดพริกเกลือ เนื้อกุ้งนุ่มๆ ถูกเสริมรสด้วยกระเทียม พริกหวาน พริกชี้ฟ้า ทำให้เมนูนี้อร่อยลงตัว

มาต่อกันที่ยำแบบเด็ด ๆ กันบ้าง ยำสามทัพ (150 บาท) นำทัพโดย หอยนางรมสด ปลาหมึก และกุ้ง โรยหน้าด้วยกระเทียม และราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ ทานเคียงกับหอมทอด มะระ และยอดกระถิน

ส่วนใครไม่ทานเผ็ดต้องลอง ซี่โครงหมูอบสับปะรด (220 บาท) ซี่โครงหมูอบพร้อมเนื้อสับปะรด เสิร์ฟในลูกสับปะรด โรยหน้าด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เนื้อหมูรสชาติหวานนุ่มชุ่มลิ้นใช้ได้ทีเดียว

ผู้ที่ชอบของทอดห้ามพลาด ปอะเปี๊ยะทอดร่มไม้ (140 บาท) ปอะเปี๊ยะหน้าตาไฮโซจานนี้เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ไส้ปอะเปี๊ยมีส่วนผสมของ เนื้อปู เนื้อกุ้ง เห็ดหอม เห็ดหูหนู ไข่เจียว วุ้นเส้น กุนเชียง ฯลฯ นำไปทอดจนกรอบ แล้วหั่นแบบแฉลบ ๆ ดูเก๋ไปอีกแบบ

จานทอดอีกจานที่น่าลิ้มลอง ปลาช่อนทอดสมุนไพร (270 บาท) ปลาช่อนสด ๆ ตัวโต ๆ ส่งตรงจากบ่อ ทอดจนฟูกรอบ เสิร์ฟพร้อมใบชะพลู ให้ห่อทานแบบเมี่ยง

เมนูถัดไป เป็นอาหารจานเดียวกันบ้าง ข้าวผัดคะน้าปลาเค็ม (90 บาท) เมนูยอดฮิตของทางร้าน รสชาติกลมกล่อมดี เนื้อปลาก็ไม่เค็มจนเกินไป .. เจย์-ซี ก็แอบติดใจจานนี้เหมือนกัน ไม่น่าล่ะ ทำไมลูกค้านิยมสั่งกัน

มาต่อกันที่ ห่อหมกทะเลใบตอง (150 บาท) เครื่องห่อหมกถึงรส หอมหวานมัน กับกุ้ง ปลาหมึก หอยเนื้อแน่นๆ นึ่งในใบตองช่วยให้เนื้อนุ่มยิ่งขึ้น

ลองมาชิมประเภทแกงกันบ้าง แกงป่าไก่บ้าน (160 บาท) แกงรสแซ่บที่มีส่วนประกอบของยอดมะพร้าว ข้าวโพดอ่อน มะเขือเปาะ มะเขือพวง ถั่วฝักยาว ใบมะกรูด ฯลฯ รสชาติจัดจ้านได้ที่ แถมไก่ก็เนื้อเหนียวนุ่มกำลังดี

ปิดท้ายอาหารคาวกันที่ ส้มตำปูไข่ดอง (280 บาท) เป็นส้มตำจานไซส์อลังการมาก ๆ ปูไข่ดองก็ตัวบิ๊ก ๆ เป็นอีกเมนูยอดนิยมของที่นี่เลยล่ะครับ

คราวนี้มาลองของหวานกันบ้าง เมษาฮาวาย (95 บาท) ไอศครีมรวมมิตรในลูกมะพร้าวพร้อมเนื้อมะพร้าวอ่อน โรยหน้าด้วยลูกชิด ลูกตาล ราดด้วยซอสสตรอว์เบอร์รี่ เสิร์ฟพร้อมน้ำมะพร้าว … เจย์-ซี ชอบมากเมนูนี้ เพราะไอศครีมเค้าคัดเกรดมาแบบหอมมันจริง ๆ ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป

ของหวานอีกจานที่ขอแนะนำ วาฟเฟิลสตรอว์เบอร์รี่ (85 บาท) ไอศครีมสตรอว์เบอร์รี่บนวาฟเฟิล ราดด้วยซอสสตรอว์เบอร์รี่ โรยด้วยท็อปปิ้งสีสันสวยงาม น่าจะเป็นเมนูที่ถูกใจคุณหนู ๆ แน่นอน

ในส่วนของเครื่องดื่มที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลายเลยทีเดียว ที่เด่น ๆ เลยก็มี น้ำมะพร้าวปั่นนมสด (70 บาท) โรยด้วยเนื้อมะพร้าวอ่อน รสชาติหวานมัน, สตรอว์เบอร์รี่ปั่น (85 บาท) สมูทธีเนื้อสตรอว์เบอร์รี่ปั่นละเอียดที่ได้รสชาติแบบธรรมชาติแท้ ๆ , ฮันนี่เลมอน (85 บาท) น้ำมะนาวปั่นใส่น้ำผึ้ง เปรี้ยวหวานลงตัว เสิร์ฟในแก้วที่ขอบแก้วเคลือบด้วยเกลืออารมณ์แบบค็อกเทล, แอ๊ปเปิ้ลเขียวปั่น (85 บาท) สำหรับคนรักสุขภาพ และ น้ำส้มสด (90 บาท) ที่ใช้ส้มเขียวหวานคัดเกรดอย่างดีมาคั้นสด ๆ เอง

ของอร่อยมากมายจนตาลายแบบนี้ เจย์-ซี ว่า “ร่มไม้ชายคา” ก็น่าจะเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจของพวกเราชาวรักการกินที่กำลังมองหาร้านอาหารสำหรับสังสรรค์ในช่วงปลายปีนี้ได้อย่างแน่นอน

แมวดื้อสนใจสีสันของอาหาร
รวมถึงบรรยากาศที่น่านั่งเอามากๆ
โต๊ะ – เก้าอี้ หลากหลายสไตล์
ตอนเย็นๆ บรรยากาศอย่างนึง พอกลางคืนเป็นอีกแบบหนึ่ง
เจ๋งดี

Link: WeLoveEating.com