Bangkok Dining Festival

ข่าว PR งานนี้น่าสนใจ
แม้ว่าดูตามข้อมูลแล้ว
ร้านต่างๆ ไม่น่าจะมีอะไรมากไปกว่า การเข้าร่วมโครงการ
ซึ่งดีหรือไม่ดี ก็ไม่รู้
แต่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้ไปลอง
โครงการนี้ยาวไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2551 เลย

 

 

 

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา กว่า 30 แห่ง เปิดโครงการ “Bangkok Dining Festival” เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครภายใต้ “เสน่ห์ปลายจวัก” 1 ใน 5 เสน่ห์กรุงเทพฯ เป็นการประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้มาสัมผัสกับความรื่นรมย์ของบรรยากาศริมน้ำเจ้าพระยา พร้อมกับชิมอาหารไทยอร่อยๆ อันหลากหลายจากร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมกับมีการมอบส่วนลดค่าอาหาร 5-15 % จนถึงสิ้นเดือนก.พ. นี้ พร้อมกับมอบสัญลักษณ์ “Bangkok Recommended” ให้ร้านอาหารต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการ

อภิรักษ์ โกษะโยธิน
ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า งาน “Bangkok Dining Festival” เป็นหนึ่งในเสน่ห์ 5 ด้านที่จะดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยว ที่เป็นกิจกรรมถึงเสน่ห์ปลายจวัก ที่กรุงเทพมหานคร ได้เชิญชวนให้ผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม ภัตตาคาร ที่อยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ร่วมกันจัดโปรโมชั่นพิเศษ รื่นรมย์ ชม ชิม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กับจุดเด่นของทิวทัศน์ที่สวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 2 ฝั่ง และสัมผัสกับรสชาติความอร่อยของอาหารหลายหลากชนิด ที่มีให้เลือกลิ้มรสมากมาย ทั้งนี้ยังได้มีการมอบส่วนลดพิเศษค่าอาหาร 5-15 % จนถึงสิ้นเดือนก.พ. นี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยว นักชิม ชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้มาสัมผัสกับบรรยากาศริมน้ำ และรสชาติอาหารไทย

“อาหารไทยถือว่าเป็นเสน่ห์ปลายจวักที่สร้างชื่อเสียงขจรขจายไกลไป ทั่วโลกด้วยสีสันสวยงามตามธรรมชาติ รสชาติที่กลมกล่อม ทำให้อาหารไทยมีความโดดเด่นในรสชาติ แตกต่างจากอาหารชาติอื่นๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถสังเกตสัญลักษณ์ Bangkok Recommended เพื่อความมั่นใจในการได้รับสิทธิพิเศษ กับร้านอาหารหรือภัตตาคารที่เข้าร่วมโครงการBangkok Dining Festival ในครั้งนี้” ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร กล่าว

ทั้งนี้ “เสน่ห์ปลายจวัก” เป็น 1 ใน 5 เสน่ห์ในโครงการ “Saneh Bangkok-เสน่ห์กรุงเทพ” ซึ่งเป็นแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร โดยชูจุดขายเสน่ห์ 5 ด้าน ได้แก่ เสน่ห์การจับจ่าย เสน่ห์วัฒนธรรม เสน่ห์งามยามราตรี และเสน่ห์แม่น้ำแห่งแผ่นดิน โดยมีเป้าหมายจะผลักดันให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของโลกภายใน 3-5 ปีข้างหน้า โดยตอกย้ำและเชื่อมโยงกิจกรรมในแนวทางที่ได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยว (World’s Best Award) และยกระดับภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานครให้ทันสมัยและโดดเด่น ผ่านการจักกิจกรรมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างการจดจำในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลักจากเคยได้รับการโหวตจากนิตยสาร Travel & Leisure ในปี 2549 ได้โหวตให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 3 ของโลก และเป็นอันดับ 1 ในเอเชีย

  Link: Manager Online