LUMBA LUMBA

ช่วงนี้ไปเจอ blog + web รีวิวของกินค่อนข้างเยอะ
บางร้าน เห็นราคาที่บอกต่อกัน แล้วก็คิดว่าคงไม่ไปหรอก ฮ่า..ฮ่า
จริงๆ มันก็พอจ่ายได้ แต่คิดว่า จะจ่ายแพงๆ (เกินไป) กับความอิ่มระดับเท่าเดิมไปทำไม
นานๆ กินทีก็คงไม่เป็นไร แต่ขอเอาไว้เป็นตัวเลือกหลังๆ แล้วกัน
ร้าน lumba lumba นี้ คุณ pink (vodca) รีวิวเอาไว้ใน bloggang
ชอบสไตล์การรีวิว ที่แบ่งออกเป็นส่วนๆ
เจ๋ง..เจ๋ง เอาไว้ทำบ้าง
หยิบมาแปะเอาไว้
กับบุปเฟ่ต์ติ่มซำ หัวละประมาณ 250 บาท
ไปกินโชคดีติ่มซำ ก็ตกแล้วประมาณนี้เหมือนกัน
ลองไปลุยบุฟเฟ่ต์กันดีไหม พี่น้อง…

 

LOCATION
อยู่ ต้นซอย หลังสวน โทร 02-652-1971-3 ถ้าเข้าจาก ถ.เพลินจิตก้อเล็งหา 7-11 ไว้เลย ถึงตรงนั้นเดี๋ยวก้อได้เลี้ยวซ้ายแล้ว… ที่จอดรถที่บางที่บอกว่า 100 คัน จริงๆเราว่าจอดได้แค่ 30 คันอย่างมาก ที่เค้าเขียนไว้ว่า 100 คัน คงเป็นริมถนนเป็นแน่แท้

FOOD
จริงๆร้านนี้เป็นร้าน SEAFOOD + อาหารจีน TARGETหลักของร้านนี้ ไว้ต้อนรับทัวร์
แต่ที่เราไปเปิบมามื้อนี้ก้อคือ ที่เค้าขายDIMSUM BUFFETนั่นเอง สังเกตจากline อาหาร มีอยู่ไม่กี่ line ได้แก่ ติ่มซำของทอด // ติ่มซำของนึ่ง // ของปรุง หรือ กับข้าว main เลย ก้อจะมี ข้าวผัด และซุป//ผลไม้
เราไม่ได้แตะต้อง ของปรุง หรือกับข้าวเลย เพราะเป้าหมายของเราวันนี้ อยู่ที่ ติ่มซำ มากกว่า


++LINE อาหารตามตาเห็น ต้องลุกไปตักเองค่ะ++

ของทอด อร่อยทุกอย่างเลยเพราะทอดมาร้อนๆ ไม่เหม็นกลิ่นหืนของน้ำมันเลยย ที่อร่อยเป็นมากสำหรับเรา คือ เผือกทอด กับ ถุงทอง ของที่นี่เค้าจะค่อยๆออก ค่อยๆมาเติม ฉะนั้น ต้องใจเย็นนิดนึงเวลาไปกินนะคะ แล้วจะได้กินของทอดที่ร้อน และกรอบ


++โต๊ะโล่งๆ+++น้ำจิ้มหลากหลายแบบ++
++ของทอด++ขนมจีบ++

ของนึ่ง รสชาติธรรมดาไม่เลวร้าย ขนมจีบปู กุ้ง //หมูสับหน้าไข่เยี่ยวม้า//ข้าวห่อใบบัว// อื่นๆอีกมากมายแบบที่เราไม่รู้จักชื่อ กินก้ออร่อยดี เหมาะกะวันอาทิตย์เช้าๆ ที่จะละลเยดกินไปเรื่อยๆ // สำหรับ ฮะเก๋า ออกเป็นรอบกว่าจะออกเราเกือบอิ่มละ ตอนแรกเรานึกว่าร้านนี้ไม่มี ฮะเก๋า ด้วยซ้ำ …รสชาติโอเค ไม่ได้เลอเลิศเหมือนที่เยาวราชบางร้านค่ะ

ที่เพิ่มความอร่อยให้ คือ น้ำจิ้ม ที่มีให้เลือกถึง 6 อย่าง คือ จิ๊กโช่ว น้ำส้มพริกดอง มัสตาร์ด น้ำพริกเผา น้ำาปลาพริก น้ำจิ้มบ๊วยสำหรับของทอด …. ชอบอร่อยรสไหนก็เลือกได้เลย เราชอบจิ้มนิดๆแก้เลี่ยนไปเรื่อยๆ ลองแล้วก้ออร่อยดีนะ

AMBIENCE
เนื่องจากเราไปกินมื้อ BRUNCH ของวันอาทิตย์ ด้วยเวลาและ ผู้คนที่มากันแบบเป็นครอบครัวซะส่วนใหญ่ บรรยากาศก้อเลยไม่เสียงดังเฮฮาประสาเพื่อนฝูงนัก จะได้ยิน BACKGROUND NOISE เป็นเสียงเด็กวิ่งเล่นเจี๊ยวจ๊าวหรือเสียงหัวเราะ น่าแปลกที่สำหรับเรามันน่าฟังมากๆ สำหรับเช้าวันอาทิตย์ที่มีแดดอ่อนๆลอดเข้ามา ที่เข้ามากินร้านนี้พร้อมกัน ทำให้ ร้าน LUMBA LUMBA ดูดีในสายตาเราได้อย่างไม่ยากเย็น ประกอบกับ การตกแต่งแบบบาหลี มี prop ประกอบอย่างอึด+แน่น ด้วยวัสดุที่เป็นไม้เกือบทั้งหมด แม้จะดูรกๆ ไม่เท่ แต่ก้อสร้างเสริมให้บรรยากาศดูสบาย อบอุ่น น่านั่ง ///ชุดพนักงานยังเป็นชาวบาหลีเลยฮ่ะ ทำให้นึกถึงร้านอาหารไทยตามต่างประเทศ…


++ชุดพนักงานแสนเดิร์น++บรรยากาศโดยรวมของร้าน++
++ข้างๆที่เรานั่งเป็นงานจิตรกรรมจากบาหลีขนาดใหญ่++ชั้นวางไวน์ข้างๆโต๊ะ++

SERVICE
ก้อดีค่ะ ดีตั้งแต่เริ่มจอดรถก้อมีคนมาโบกให้เพราะที่มันแคบ…ชา หรือน้ำเก็กฮวยก้อมาเติมตลอด ไม่มีกั๊กเลย ..ดูแลโอเค ติดตรงที่ของบางอย่างช้า และ อย่างฮะเก๋าของโปรดเราก้อออกช้า จนเราเกือบอิ่ม…เชคบิลรวดเร็วทันใจ…

VALUE
สำหรับร้านนี้ให้4ดาว จาก 5 ดาวค่ะ ราคาที่แจ้งไว้ คือ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ หัวละ 199 บาท++ แต่รวมแล้ว ตกคนละ 250 บาทต่อหัว รวมน้ำแล้ว ก้อ ถือว่าไม่แพงกว่าทีอื่น ถ้าเทียบเรื่องอาหาร และ บรรยากาศ

Link: Bloggang::vodca::