Puritan

Yummy fridaY
สัปดาห์นี้เรียกว่าเอาใจเพื่อนๆ กันแบบด่วนจี๋
ที่เพื่อนๆ ใน twitter หลายคนพูดถึงร้านนี้กัน
แมวดื้อยังไม่เคยไปใช้บริการ
ก็เลยลองหาข้อมูลมาแปะเอาไว้ให้
ข้อมูลจากเว็บไซต์ www.bkkmenu.com เช่นเคย

== เริ่มต้นการคัดลอก ==

ที่ตั้ง : 46/1 ซอยอารีย์ 5 กรุงเทพมหานคร พญาไท
โทร : 0-1870-4102, 0-2883-6373
เว็บไซต์ : www.puritan-cake.com
เปิดบริการ : 12.00-23.00 น. ทุกวัน
ราคาต่อคน : 150 บาท

ร้าน Puritan (ภูริตัน) อยู่ในซอยอารีย์ 5 จากทางเข้าเล็กๆ ที่ดูร่มรื่นด้านหน้า หากแต่เมื่อก้าวเข้ามาภายในอาณาบริเวณร้าน ให้เราตื่นตาตื่นใจ ด้วยบรรยากาศที่มีกลิ่นอายแนวโรร็อคเคียนนิดๆ ตกแต่งได้อย่างน่านั่งไปเสียทุกมุม ทั้งด้านในและนอกบ้าน เต็มไปด้วยของรักของสะสมแบบ Antique ชิ้นน้อยชิ้นใหญ่ ประหนึ่งเป็นแกลลอรี่ให้เราชมกันจนเพลินเลยทีเดียว ที่สำคัญคือทุกชิ้นสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี บอกตรงๆ ว่ามาที่นี่แล้วรู้สึกเหมือนกำลังนั่งเล่นอยู่ที่บ้านเลยค่ะ

คุณภูริณัฐ เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่าด้วยความที่เป็นคนชอบทานขนมเค้ก จึงไปร่ำเรียนการทำเค้กที่ประเทศญีปุ่นเมื่อหลายปีก่อน ในขณะเดียวกันงานศิลปะก็เป็นอีกสิ่งที่รัก จึงเกิดแนวความคิดนำทั้ง 2 อย่างนี้เข้าไว้ด้วยกัน เพราะเชื่อว่าการทำเค้กก็เหมือนเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง ดั้งนั้นเบเกอรี่ของร้านนี้นอกจากรสชาติอร่อยแล้ว หน้าตาก็ดูสวยน่าทานมากๆ ด้วยความรักและสนุกในการทำเค้ก คุณภูริณัฐ คิดค้นสูตรเค้กใหม่ๆ ในรูปแบบ Homemade Style มาให้ชิมกันอยู่เสมอ โดยเฉพาะเค้ก Low Fat ที่เน้นความเป็นธรรมชาติของวัตถุดิบ เน้นใช้ส่วนผสมไขมันต่ำและผลไม้เป็นหลัก อาทิ สตรอเบอร์รี่, ราสเบอร์รี่, กีวี, มะม่วง, เลมอน ฯ ดั้งนั้นสาวๆ หมดห่วงเรื่องคอเลสเตอรอลได้ค่ะ

เค้กอร่อยๆ แนะนำ Puritan Cake (130 บาท) เนื้อบลูเบอร์รี่ชีสเค้กรสเปรี้ยมอมหวาน ราดซอสสตรอเบอร์รี่ฉ่ำลิ้น แต่งหน้าด้วยส้มเชื่อม แครนเบอร์รี่ และสตรอเบอร์รี่สดผลโต, White Forest (120 บาท) เค้กโรลสอดไส้บลูเบอร์รี่ครีม หน้าแครนเบอร์รี่และไวท์ช็อกโกแลตขูด, Strawberry Chocolate Tart (130 บาท) ทาร์ตช็อกโกแลตที่เต็มไปด้วยสตรอเบอร์รี่สดลูกโต นอกจากเค้าที่นี่ยังเสิร์ฟเมนูอิ่มท้องมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสลัด แซนด์วิช พาสต้า พิซซ่า ฯลฯ แนะนำให้ลอง Prawn Pocket (120 บาท) หรือขนมปังกระเป๋าไส้กุ้ง เป็นแป้งบางนุ่มๆ ห่อไส้เนื้อกุ้งผัดกับผัก แถมมีไข่กุ้งโรยมาให้ตั้งเยอะ

ด้วยความเชื่อว่าเบเกอรี่ไม่ใช่เพียงแค่ขนมปังแต่งหน้าครีมเท่านั้น แต่ต้องมีรสชาดหอมหวานทานอร่อย ดีต่อเพื่อสุขภาพ บวกกับหน้าตาสวยงามน่าประทับใจ ดังนั้นเบเกอร์รี่ทุกชิ้นของ Puritan จึงไม่เพียงทำขึ้นมาด้วยมือเท่านั้น หากแต่ทำขึ้นมาด้วยหัวใจ ด้วยฝีมือและประสบการณ์ของผู้รักในการทำเบเกอรี่แบบฉบับญี่ปุ่น มาเป็นเค้กพิเศษสำหรับคุณ และคนที่คุณมอบให้

== สิ้นสุดการคัดลอก ==

Link: www.bkkmenu.com